Thế nào là giấy carton

Tim hieu ve giay carton

Tìm hiểu về giấy carton

 

Giấy carton là gì 

      Carton hay giấy carton là một phần không thế thiếu trong các ngành bao bì, đặc biệt với tất cả các ngành sản xuất bao bì vốn đang phát triển như vũ bão để kịp thời cung ứng cho các ngành sản xuất khác. Cấu tạo của giấy carton thông thường có 3 lớp với 2 lớp mặt và 1 lớp sóng đóng vai trò như một tấm "đệm" đàn hồi, gia tăng khả năng chịu lực của sản phẩm bao bì trong quá trình sử dụng.

Nguyên liệu sản xuất giấy carton

       Thành phần chủ yếu để sản xuất ra giấy carton là nguồn nguyên liệu giấy. Thông thường trong giấy carton sẽ có cấu tạo thành phần tỉ lệ như sau với 74% giấy, 22% polyethylene và 4% nhôm. Đối với môi trường có nhiệt độ thấp thì cấu tạo thành phần giấy sẽ thay đổi với tỉ lệ 80:20% từ giấy và polyethylene.

giay carton là gi

Giấy carton là sản phẩm tài chế

       Đúng như vậy, sau quá trình sử và được thu gom, các sản phẩm từ giấy carton có thể được đem đi tái chế và sử dụng lại nhiều lần mà vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm. Đây là một đặc điểm vượt trội của giấy carton so với các loại giấy khác trên thị trường, bạn có thể sử dụng lại nhiều lần nguồn nguyên liệu này mà hơn hết có thể bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên, đảm bảo chi phí thành phẩm không bị tăng lên theo thời gian. 

giay carton la san pham tai che

       Các nguồn phế liệu của giấy carton sau khi được thu mua tại các địa điểm sẽ được chuyển đến các nhà máy tái chế qua các khâu phân loại. Giấy sẽ được trộn lẫn với nước trong máy xay để tách tất cả các sợi giấy ra khơi nhựa và nhôm. Lúc này nguồn nguyên liệu giấy thô đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt thành các quận lô giấy có màu sắc và định lượng khác nhau tùy theo yêu cầu từ bên nhà sản  xuất bao bì. Tại đây giấy sẽ trải qua hai quá trình để tạo nên một thành phẩm bao bì carton hoàn thiện là quá trình tạo sóng quá trình tạo thùng.

san xuất giay carton Hải Phong

Các sản phẩm tái chế từ giấy carton

        Tùy theo sở thích cũng như sự sáng tạo của mỗi người mà thùng carton hay các tấm giấy carton lớn có thể được khéo léo thay đổi thành nhiều vật dụng chứ không dừng lại việc được tái chế lại các nhà máy hiện nay. Các bạn có thể tạo nên những bộ bàn ghế, tủ kệ, đồ chơi cho các bé với những lâu đài .........rồi đến những vật dụng quen thuộc trong văn phòng như giá đựng tài liệu hay ống đựng bút......Việc này giúp gia tăng tính thân thiện với môi trường của giấy carton đồng thời khiến bạn được thư giãn khi thỏa thích sảng tạo với những tấm giấy carton theo cách riêng của ban.

san pham tai che tu giay carton

Xử lý lớp nilon, nhựa hoặc nhôm trên thùng carton

          Đó là lớp polyethylene, lớp này sẽ được bóp tách triết để bởi các máy móc chuyên nghiệp.

          Đối với các lớp nhôm hoặc lớp nhựa trên bao bì carton sẽ được xử lý tái chế tại các nhà máy. Hoặc một số sẽ được sử dụng như một chất đốt mới.

Tầm quan trọng của việc tái chế thùng carton

         Nguyên liệu chính tạo nên giấy là các thành phần bột giấy tự nhiên nên việc tái chế và tiết kiệm các loại giấy carton có tầm quan trọng ngày càng cao bởi không chỉ dừng lại ở quy mô doanh nghiệp mà còn là toàn xã hội khi mỗi chúng ta biết tiết kiệm nguồn tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh lãng phí năng lượng. Đây một hành động tốt đẹp thể hiện sự văn minh của mỗi  chúng ta nên hãy nhân rộng nó với toàn thể xã hội.

 

- Địa chỉ nhà máy: Đông Sơn-Thủy Nguyên-Hải Phòng

- Địa chỉ văn phòng: 1068 Nguyễn Bỉnh Khiêm-Hải An-Hải Phòng

- Số điện thoại tư vấn: 0983 228 646 

                                            0936 54 9797

- Email: truonghongqckd@gmail.com

- Website: www.inbaobihaiphong.com